Cập nhật: 17/11/2011
Thủ tục: Cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm du lịch.

- Trình tự thực hiện:

+ Cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên cơ sở tự nguyện. Cơ sở đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh; được cán bộ tiếp nhận hướng dẫn, kiểm tra hồ sơ, hồ sơ hợp lệ được tiếp nhận và giao phiếu hẹn trả kết quả.

+ Hồ sơ được chuyển lên phòng chuyên môn thẩm định,  kiểm tra hồ sơ, trình lãnh đạo xem xét và ra quyết định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho cơ sở theo qui định.

Quyết định cấp biển hiệu có giá trị trong hai năm. Ít nhất ba tháng trước khi hết hạn ghi trong quyết định cấp biển hiệu phục vụ khách du lịch, cơ sở phải gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký đến Sở VHTTDL để thẩm định, xem xét và ra quyết định cấp lại biển hiệu.

 

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh

(bộ phận 1 cửa)

 

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a. Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Đơn đề nghị cấp biển hiệu (có mẫu)

+ Báo cáo của cơ sở kinh doanh về tình hình hoạt động, cơ sở vật chất kỹ thuật, lao động, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

b. Số lượng hồ sơ:   01  (bộ)

 

- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc

 

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

 

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

 

- Kết qủa thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính về biển hiệu

 

- Lệ phí: 500.000 đồng   (Năm trăm ngàn đồng chẵn)

 

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp biển hiệu (theo mẫu)

 

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

+ Đăng ký kinh doanh và thực hiện các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

 + Đảm bảo tiêu chuẩn quy định tại mục 3 Phần VI Thông tư này đối với từng dịch vụ tương ứng.

 + Bố trí nơi gửi phương tiện giao thông của khách.

 

 * Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm du lịch

+ Hàng hóa phải có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo chất lượng; không bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; có túi đựng hàng hóa cho khách bằng chất liệu thân thiện với môi trường; có trách nhiệm đổi, nhận lại hoặc bồi hoàn cho khách đối với hàng hóa không đúng chất lượng cam kết;

+ Nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu tên trên áo; thái độ phục vụ tận tình, vui vẻ, chu đáo, không nài ép khách mua hàng hóa; có nghiệp vụ và kỹ năng bán hàng; không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất gây nghiện;

+ Cửa hàng có vị trí dễ tiếp cận; diện tích tối thiểu năm mươi mét vuông; trang trí mặt tiền, trưng bày hàng hóa hài hòa, hợp lý; có hệ thống chiếu sáng cửa hàng và khu vực trưng bày hàng hóa; có hộp thư hoặc sổ góp ý của khách đặt ở nơi thuận tiện; có nơi thử đồ cho khách đối với hàng hóa là quần áo; có phòng vệ sinh;

+ Chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

 

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Du lịch ngày 14/6/2005

+ Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 92/2007/NĐ-CP ngày 01/6/2007 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch.

+ Thông tư số 47/2010/TT-BTC ngày 12/4/2010 qui định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm đinh xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch và phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ  khách du lịch.

+ Thông tư 07/2011/TT-BVHTTDL ngày 07/6/2011 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Thông tư sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, huỷ bỏ các qui định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VHTTDL.

 

Top
Video clip
Khách đến chơi nhà
Tiện ích
Thời tiết
  • Sơn La
  • Hải Phòng
  • Hà Nội
  • Vinh
  • Đà Nẵng
  • Nha Trang
  • Pleiku
  • TP HCM
Tỷ giá
 
Giá vàng